BẢN ÁN PHÚC THẨM LÀM HÀI LÒNG BỊ CÁO, GIA ĐÌNH BỊ CÁO & LUẬT SƯ

Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa vụ án 2 cựu tân sinh viên trường ĐH Công Nghiệp Hà Nội (Nguyễn Duy Th và Nguyễn Công T) ra xét xử phúc thẩm về hành vi mua bán Cành, lá cây cần sa khô.

Với sự sắc bén trong thẩm vấn, tranh tụng cũng như trong đề xuất hình thức giảm nhẹ hình phạt, 2 luật sư Phan Minh Thanh và Nguyễn Văn Thưởng – Văn phòng luật sư Ban Mai, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội đã làm rõ nhiều vấn đề liên quan vụ án, chạm đến đáy lòng trắc ẩn của Hội đồng xét xử (HĐXX).

Chấp nhận các đề xuất của luật sư, HĐXX đã áp dụng nguyên tắc xử lý đối với người phạm tội khi họ biết ăn năn hối cải quy định tại (Điểm d, Điều 3 – BLHS 2105); Áp dụng Khoản 1, Khoản 2, Điều 51 BLHS 2015 giảm nhẹ hình phạt dưới khung cho bị cáo (1 người 15 tháng tù giam, người còn lại 21 tháng tù giam);

Việc giảm án sâu cho 2 bị cáo đã cho bị cáo cơ hội để sửa chữa, khắc phục lỗi lầm thể hiện sự “khoan hồng” tính “nhân văn, nhân đạo” của nhà nước đối với những người biết ăn năn hối cải. Nhắc nhở và giáo dục người khác ko đc phạm tội;

Điều này phù hợp với chính sách của Đảng và nhà nước ta luôn có chính sách khoan hồng đối với người phạm tội biết ăn năn hồi cải (đặc biệt là những người lần đầu phạm tội) và nghiêm trị người ngoan cố chống đối, côn đồ, tái phạm nguy hiểm.

Vụ án khép lại, trước khi chia tay 2 gia đình, các luật sư động viên 2 cựu tân sinh viên cố gắng cải tạo tốt để sớm được trở về với gia đình và cộng đồng; Đồng thời nhắc nhở 2 cựu tân sinh viên không được tái phạm vì không ai giúp đỡ lần sau.

luat-su-gioi
Luật sư Phan Minh Thanh – Nguyễn Văn Thưởng

 

 

 

 

Tags: , , , ,