CÔNG TÁC TẠI TRẠI GIAM CÔNG AN TỈNH LÀO CAI

CÁái giá của tự do…

Hôm nay 31/12/2019 (ngày cuối cùng của năm 2019), luật sư Phan Minh Thanh và Nguyễn Hồng Quân – Văn phòng luật sư Ban Mai có chuyến công tác tại tỉnh Lào Cai trong 2 vụ án về ma tuý được trích ra từ chuyên án 713S.

Buồng hỏi cung của Trại tạm giam Công an tỉnh Lào Cai trong những ngày này kín bưng không còn phòng trống, không khí hối hả, khẩn trương của các anh chị Điều tra viên, kiểm sát viên cho thấy quyết tâm hoàn thành công việc cuối năm trước cái Tết cận kề…

Các can phạm đang bị tạm giam ở trại trong những ngày này không tránh khỏi những bồn chồn, trắc ẩn. Nhiều người chỉ biết gạt nước mắt khi luật sư hỏi…, họ ân hận vì những phút nông cạn thiếu nghĩ suy đã tự đẩy mình vào vòng lao lý… Chưa bao giờ họ khát khao đc tự do như những lúc này… đúng là phải rơi vào hoàn cảnh như thế mới thấy được giá trị của sự tự do…, ước ao một cuộc sống tự do (cho dù nghèo mà sạch) vẫn là một cái gì đó xa xỉ đối với những can phạm lúc này.

Ở đời, khi đang đc tự do chúng ta thường ko để ý và cũng chẳng giữ gìn; khi mất tự do rồi thì mới thấy giá trị của tự do, ao ước đc tự do, mong muốn đánh đổi tất cả để đc tự do… vậy nên hãy trân quý, giữ gìn và đừng bao giờ đánh mất nó các bạn nhé.

Luật sư Nguyễn Hồng Quân – Phan Minh Thanh
Luật sư Phan Minh Thanh

 

 

Tags: , ,