TRONG MỘT VỤ ÁN ĐẤT TUYÊN HỦY HAI GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT

Ngày 10/03/2020 Luật sư Lê Thị Trúc Quỳnh, Phí Thị Xoan tham gia vụ án “Tranh chấp Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất; và yêu cầu hủy văn bản công chứng; hủy Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất” với Nguyên đơn: anh Hoan; Bị đơn anh Giao và chị Phương
——————————————-
Tóm tắt nội dung vụ án như sau: Vợ chồng Ông Mạc bà Khoa kết hôn với nhau và có 3 người con là chị Hương, chị Phương, Anh Hoan.
Năm 2000 chị Phương có kết hôn với anh Giao, cưới xong được gia đình nhà chị Phương bố trí cho quản lý sử dụng thửa đất số 01, tờ bản đồ số 5, diện tích 180m2 tại thôn X, xã Dục Tú, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đến năm 2002 chị Phương làm thủ tục xin cấp GCNQSD đất đối với thửa đất trên. Đến năm 2004 được UBND huyện Đông Anh cấp GCNQSD đất cho hộ gia đình chị Phương (bao gồm bố mẹ chị Phương, chị Phương cùng anh chị em) còn anh Giao hộ khẩu bên gia đình anh Giao không có tên trong hộ khẩu nhà chị Phương. Sau khi được cấp GCNQSD đất trên, chị Phương chuyển khẩu về nhà chồng.
Đến năm 2010 ông Mạc chết, 2013 bà Khoa chết; ông bà đều không để lại di chúc.
Khoảng đầu năm 2014, chị Phương anh Giao có mở cửa hàng kinh doanh đồ gỗ và có vay ngân hàng khoảng 2 tỷ đồng; tài sản thế chấp chính là thửa đất số 01 trên. Thực tế lúc đầu thửa đất mang tên hộ gia đình chị Phương nên có khó khăn trong việc vay tiền ngân hàng. Chị Phương đã làm thủ sang tên thửa đất từ hộ gia đình chị Phương sang cho anh Giao.
Do làm ăn khó khăn anh chị đã vay tiền của anh Tâm chị Thủy 2 tỷ đồng để trả nợ ngân hàng và làm thủ tục rút GCNQSD đất đã thế chấp cho ngân hàng. Nhưng để vay được tiền của anh Tâm chị Thủy anh Giao đã phải ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho anh Tâm chị Thủy để đảm bảo cho khoản tiền vay. Toàn bộ các thủ tục trên có liên quan đến thửa đất số 01, diện tích 180 m2 chị em anh Hoan đều không được biết.
Việc chị Phương tự ý làm các thủ tục liên quan đến thửa đất đã làm ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của gia đình anh Hoan.
————————————————————
Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích cho anh Hoan đã phát biểu luận cứ; và đề nghị HĐXX:
– Tuyên hủy Hợp đồng chuyển nhượng QSD đất từ hộ gia đình chị Phương sang cho anh Giao;
– Tuyên hủy Hợp đồng chuyển nhượng QSD đất giữa anh Giao chị Phương sang cho anh Tâm và chị Thủy;
– Hủy GCNQSD đất do UBND huyện Đông Anh cấp cho anh Giao;
– Hủy GCNQSD đất do UBND huyện Đông Anh cấp cho anh Tâm chị Thủy;
– Xác định thửa đất số 01 trên là tài sản của Ông Mạc bà Khoa, chị Hương, chị Phương, anh Hoan. Ông Mạc bà Khoa đã chết, những người thuộc hàng thừa kế thứ nhất theo quy định của pháp luật của Ông Mạc bà Khoa là chị Hương, chị Phương, anh Hoan;
Sau khi nghị án, HĐXX đã chấp nhận tất cả các đề nghị trên của Luật sư.
Khi bạn cần trợ giúp pháp lý hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi vấn đề của bạn.
—————————————
Hotline: 096 882 9818 – 0348 111 555
?Địa chỉ: VĂN PHÒNG LUẬT SƯ BAN MAI
          Phòng 702, Tòa tháp A, 173 Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.
?Email: vanphongluatsubanmai@gmail.com
https://vanphongluatsubanmai.com
https://www.facebook.com/luatsubanmai
https://www.facebook.com/luatsuphanminhthanh
https://www.facebook.com/luatsuphithixoan
⚖️Cam kết: Uy tín – Chất lượng – Hiệu quả – Bảo mật !
#lsphithixoan
#luatsugioihanoi

Luật sư Lê Thị Trúc Quỳnh – Phí Thị Xoan

 

 

Tags: , ,