NGÀY THỨ 5, 6 PHIÊN TÒA XÉT XỬ VỤ GIAN LẬN ĐIỂM THI Ở HÒA BÌNH.

Sáng 16/5, TAND tỉnh Hòa Bình tiếp tục phiên tòa xét xử 15 bị cáo trong vụ gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018. Sau phần tranh luận đối đáp của các Luật sư, Viện kiểm sát, các bi cáo, người liên quan… Đến trưa cùng ngày, trước khi HĐXX vào nghị án đã cho các bị cáo nói lời sau cùng.

Cựu Thượng tá Công an Hòa Bình Khương Ngọc Chất nói lời sau cùng: “Bị cáo khẳng định bị cáo bị oan, bị cáo mong muốn người thân tiếp tục tiếp sức cho bị cáo để bị cáo tiếp tục kêu oan, kháng cáo nếu không được xem xét tại phiên tòa này”.

Bị cáo Nguyễn Quang Vinh (cựu Trưởng phòng Khảo thí, Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình) tiếp tục không nhận tội. Bị cáo Vinh nói, trong kỳ thi mình chỉ sai phạm về quy chế, cần xử lý tới đâu nhận trách nhiệm tới đó.

Các bị cáo khác đều nhận tội, ăn năn hối cải và đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ tội cho mình.

Bị cáo mà luật sư Phan Minh Thanh – Văn phòng luật sư Ban Mai bào chữa là đồng chí Thanh tra Sở giáo dục, do nể nang bạn bè mà vướng vòng lao lý, được VKS đề nghị hình phạt: Từ 2 năm – 2 năm, 6 tháng tù treo. (Trước đó VKSNDTC đề xuất hình phạt quy định tại điểm b, khoản 2, điều 356 BLHS với khung hình phạt từ 5-10 năm tù giam nhưng trong quá trình tranh tụng với các luật sư, VKS Tối Cao nhận thấy buộc tội như vậy là chưa chuẩn xác nên đã rút một phần truy tố và đề nghị mức án mới như đã nêu ở trên)

Phiên tòa xét xử vụ án gian lận điểm thi ở Hòa Bình có 15 bị cáo với các tội danh “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, “đưa hối lộ” và “nhận hối lộ” được HĐXX nghị án từ trưa 16/5, dự kiến sẽ tuyên án vào 21/5.

Tags: , , , , ,