Ở ĐỜI CHUYỆN GÌ CŨNG CÓ THỂ XẢY RA…

Trong một vụ cướp ở nhà băng, một tên cướp giơ súng và hét lên “tất cả hãy đứng im và nằm úp mặt xuống, hãy nhớ tiền thuộc về Nhà nước, còn mạng sống thuộc về các người”. Tất thảy mọi người trong Nhà băng nghe xong đều im lặng và lặng lẽ nằm úp mặt xuống. Điều này được gọi là “cách thức khai tâm – thay đổi những suy nghĩ theo lối mòn”.
Có một cô nhân viên xinh đẹp, nằm trên bàn với tư thế vô cùng khiêu gợi, một tên cướp chĩa súng vào và nói “làm ơn, hãy cư xử văn minh, chúng tôi là cướp chứ không phải là những kẻ hiếp dâm”. Điều này được gọi là “hành xử chuyên nghiệp – chỉ tập trung vào công việc mà bạn đã được huấn luyện”. Khi tên cướp quay lại, một tên cướp trẻ hơn (có bằng MBA) nói với tên cướp già hơn (chưa tốt nghiệp phổ thông) “Đại ca, có phải đếm xem chúng ta đã cướp được bao nhiêu không?” Tên cướp già gằn giọng “mày ngu lắm, bao nhiêu tiền? Làm sao mà đếm được, đợi đi, tối nay ti vi sẽ cho biết chúng ta cướp được bao nhiêu”. Điều này được gọi là “Kinh nghiệm – ngày nay, kinh nghiệm quan trọng hơn nhiều bằng cấp và sách vở”
Sau khi băng cướp rời đi, Giám đốc Nhà băng định gọi điện ngay cho Cảnh sát, Kế toán trưởng vội vã chạy đến, thì thầm vào tai ngài “Đợi đã, hay để 10 triệu mà chúng ta vừa biển thủ vào trong số bị băng cướp lấy mất”. Điều này được gọi là “Bơi theo dòng nước – chuyển đổi những tình huống bất lợi thành có lợi”. Giám đốc Nhà băng tự nhủ “Vậy thật tuyệt, giá như tháng nào cũng có một vụ cướp”. Điều này được gọi là “hãy loại bỏ những điều khó chịu – hạnh phúc là điều quan trọng nhất”.
Ngay ngày hôm sau, ti vi đưa tin 100 triệu đã bị cướp khỏi nhà băng. Những tên cướp đếm đi đếm lại rất nhiều lần nhưng cũng chỉ được có 20 triệu, chúng giận dữ gầm lên “chúng ta đã mạo hiểm mạng sống của mình mà chỉ lấy được có 20 triệu, bọn đó chỉ ngồi chơi mà cướp được những 80 triệu. Đúng là có học hành có bằng cấp, chúng nó được ngồi cái ghế đó và chúng nó cướp siêu đẳng hơn chúng ta”. Điều này giải thích tại sao “kiến thức có giá trị hơn vàng”
Kết luận: Trong cuộc sống, luôn có những điều mà chúng ta có thể nhanh chóng nhìn ra, có những điều không như chúng ta nhìn thấy bên ngoài và chân lý đôi khi cũng chỉ mang tính tương đối. Quan trọng nhất là thái độ của chúng ta với cuộc sống này, hay cách của chúng ta lựa chọn để mang lại sự vui vẻ, hạnh phúc cho mình, người thân và những người xung quanh mình.
Chúc các bạn ngày nghỉ lễ, zui zẻ, hạnh phúc!
Nguồn st!

Tags: ,

Bài viết trước đó THÔNG BÁO TUYỂN NHÂN SỰ NĂM 2019
Bài viết sau đó USILK CITY 104-108