BÀI HỌC TỪ NHỮNG VỤ ÁN TAI NẠN GIAO THÔNG

Ngày 12/02/2020 LS Phí Thị Xoan tham gia giải quyết vụ án gây tai nạn giao thông đường bộ. Theo quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Hồng. Q về tội “ Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” quy định tại khoản 1, Điều 260 Bộ luật Hình sự.
Trong nhiều vụ án, người gây tai nạn đã tự nguyện sửa chữa, bồi thường thiệt hại hoặc khắc phục hậu quả và được người bị hại hoặc người đại diện hợp pháp của người bị hại tự nguyện hòa giải và đề nghị miễn trách nhiệm hình sự. Nhưng không phải là căn cứ để miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho người gây ra tai nạn. Tuy nhiên, việc đó sẽ được xem xét là các tình tiết giảm nhẹ khi cơ quan tố tụng xem xét hành vi.
Những năm vừa qua VPLS Ban Mai đã giải quyết rất nhiều vụ án “ Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”. Mỗi vụ án có những nội dung, tình tiết và mức độ hậu quả khác nhau. Có những vụ việc lỗi không hoàn toàn do người điều khiển phương tiện mà còn do nguyên nhân khác. Trong quá trình tham gia giải quyết nhiều vụ án cá nhân tôi thấy rằng: Khi Cơ quan Cảnh sát điều tra tiến hành hỏi cung bị can thì đa số các bị can hay đưa ra những lời khai bất lợi, tự buộc tội chính mình.
Vì vậy tất cả chúng ta cần bảo đảm an toàn khi đi đường để tránh được tai nạn giao thông.
Nếu bạn hoặc người thân bị khởi tố điều tra hãy liên hệ với luật sư ngay lập tức.
• ?Địa chỉ: VĂN PHÒNG LUẬT SƯ BAN MAI
• Hotline: 096 882 9818 – 0348 111 555
Phòng 702, Tòa tháp A, 173 Xuân Thủy, Quận Cầu Giấy, Thành Phố Hà Nội.
• Email: vanphongluatsubanmai@gmail.com
https://vanphongluatsubanmai.com
https://www.facebook.com/luatsubanmai
https://www.facebook.com/luatsuphanminhthanh
https://www.facebook.com/luatsuphithixoan
• Cam kết: Uy tín – Chất lượng – Hiệu quả – Bảo mật !

Tags: , ,