THÔNG BÁO KHẨN CHO KHÁCH HÀNG MUA CĂN HỘ CT2-105, DỰ ÁN USILK CITY

Kính gửi: Quý khách hàng mua căn hộ CT2-105 Usilk City;

Hiện nay việc ký phụ lục hợp đồng giữa Hải Phát, Sông đà Thăng Long (SĐTL), Sông đà Nha Trang (SĐNT) với Khách hàng mua căn hộ tòa nhà CT2-105 Dự án Usilk City không thuận lợi như thời gian trước do SĐTL, SĐNT phải đối diện với nhiều vấn đề pháp lý từ cơ quan có thẩm quyền và từ hoạt động đơn thư của người mua căn hộ tại các tòa 104, 106, 107, 108; Nhân sự của SĐTL, SĐNT có sự biến động, nhiều rủi ro tiềm ấn nếu SĐTL, SĐNT vỡ trận;

Gần đây, Hải Phát cũng đang có nhiều thay đổi về chính sách như: Hủy bỏ hợp đồng với người đã ký phụ lục hợp đồng do vi phạm điều khoản hợp đồng hoặc chưa thanh toán; Hủy bỏ hợp đồng đối với người có giấy mời/ thông báo quá 3 lần nhưng không đến làm việc; Từ chối ký phụ lục hợp đồng đối với những yêu cầu thay đổi căn hộ; Từ chối đàm phán giảm giá căn hộ; Chào bán những căn hộ chưa hoàn tất việc chuyển đổi và có xu hướng chuyển khách hàng sang cấp độ tranh chấp mới, đó là khách hàng tự phải đi kiện chủ đầu tư gây nên sự tốn kém tiền bạc, thời gian và nguy cơ trắng tay nếu không thắng kiện.

Song cùng với đó, Hải phát thông báo cho Văn phòng luật sư Ban Mai – luật sư Phan Minh Thanh về việc sẽ hủy bỏ kết quả đàm phán trước đây đối với số khách hàng trong danh sách đã đăng ký nhưng chưa hoàn thành chuyển đổi phụ lục hợp đồng; Một số khách hàng đã nhận được thông báo hủy hợp đồng và đã thông báo cho luật sư.

Để tránh mất tiền đã nộp mua nhà trước đây cho Chủ đầu tư cũ (SĐTL, SĐNT), luật sư khuyến cáo khách hàng cần khẩn trương chuyển đổi sang chủ đầu tư mới (Hải Phát) và tranh thủ nhận nhà để tránh rủi ro và bảo toàn tài sản. Hiện nay, Luật sư Phan Minh Thanh đang khẩn trương áp dụng mọi biện pháp cần thiết theo luật định để giải quyết dứt điểm vướng mắc với chủ đầu tư nhằm bảo vệ quyền lợi cho khách hàng của mình, tiến đến chấm dứt hoàn toàn việc đàm phán. Hướng xử lý với các nhóm như sau:

(*) Nhóm 1: Nhóm có yêu cầu nhận nhà
+ Tiến hành đàm phán lại giá hợp đồng để khách hàng tiếp tục nhận nhà.
+ Một số khách hàng đã ký phụ lục với chủ đầu tư giá cao (khi chưa có luật sư hỗ trợ) cần đàm phán lại giá để có thể tiếp tục thanh toán lấy nhà.

(*) Nhóm 2: Nhóm có nhu cầu thay đổi diện tích căn hộ
+ Đàm phán thay đổi diện tích từ to sang nhỏ và ngược lại để phù hợp với nhu cầu sử dụng hoặc nhu cầu về tài chính hiện có, đảm bảo thực hiện được luôn phương án.
+ Ghép căn hộ của 1-2 gia đình lại với nhau để lấy 1 căn hộ; Các gia đình đồng chủ sở hữu căn hộ và tự giải quyết nội bộ với nhau về lợi ích.

(*) Nhóm 3: Nhóm yêu cầu thanh lý hợp đồng
– Đàm phán bán lại hợp đồng cho chủ đầu tư mới hoặc cho bên thứ 3, giá cả các bên tự thỏa thuận, thu tiền về luôn.
– Chuyển đổi hợp đồng về chủ đầu tư mới, sau đó thỏa thuận với chủ đầu tư về giá bán, cách phân chia lợi ích hai bên, phối hợp cùng bán;
– Đề nghị chuyển đổi hợp đồng về chủ đầu tư mới, sau đó thỏa thuận các điều khoản có lợi phù hợp với tiêu chí của 2 bên. Thực hiện luôn sau đó;
– Ủy quyền cho luật sư toàn quyền giải quyết với mục đích sau cùng là thu được tiền về nhiều nhất có thể.

(*) Nhóm 4: Nhóm yêu cầu kiện chủ đầu tư ra Tòa
– Phương án khởi kiện để yêu cầu tòa án giải quyết trong trường hợp các bên không thỏa thuận được với nhau.
– Thời gian khởi kiện: Dự kiến nộp đơn khởi kiện sau 15/04/2020.

Với tính chất cấp thiết như đã trình bày ở trên, luật sư Phan Minh Thanh đề nghị các anh chị khách hàng trong các nhóm trên theo sát diễn biến sự việc, phối hợp với luật sư giải quyết dứt điểm các vướng mắc về hợp đồng với chủ đầu tư và cố gắng hoàn thành công việc trước ngày: 15/04/2020.

Luật sư Thanh cũng đề nghị các anh, chị trong Tiểu ban giải quyết các vấn đề Dân sự – Kinh tế thuộc Văn phòng luật sư Ban Mai thông báo cho khách hàng biết để phối hợp thực hiện.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

+ Luật sư. Phan Minh Thanh – Điện thoại: 0348.111.555
+ Thư ký luật sư. Phí Thị Xoan – Điện thoại: 0968.829.818

Văn phòng luật sư Ban Mai – Đoàn luật sư thành phố Hà Nội
Địa chỉ: Phòng 702, Tòa Tháp A, 173 Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội
Điện thoại: 024.62.915.925 – Email: vanphongluatsubanmai@gmail.com

Xin trân trọng cám ơn và gửi lời chào hợp tác !

Tags: , , , , , ,

Bài viết trước đó KHỐN ĐỐN VÌ THI HÀNH ÁN QUÁ TAY
Bài viết sau đó Thu hồi nợ