SÓC SƠN ƠI… SAO MÀ OAN ĐẾN THẾ!

Đi bắt cát tặc, bị chém trọng thương, sau gần 2 năm điều tra người bắt cát tặc (Anh Nguyễn Văn Cường) bị bắt giam với 2 tội danh “Cướp tài sản; Bắt và giữ người trái pháp luật.
Từ trại tạm giam số 1 – Công an Hà Nội, không biết lấy thông tin luật sư từ đâu, bị can đã thông báo về gia đình “tìm và mời” bằng được luật sư Phan Minh Thanh giúp đỡ. Tìm hiểu qua một số tờ báo viết về vụ việc luật sư Thanh đã nhanh chóng vào cuộc.

https://baophapluat.vn/…/vu-viec-cat-tac-gay-thuong-tich-ch…

https://baotainguyenmoitruong.vn/soc-son-ha-noi-cat-tac-lon…

https://www.tienphong.vn/…/nguoi-dan-bi-chem-trong-thuong-k…

https://giadinhvaphapluat.vn/soc-son-ha-noi-cat-tac-hoanh-h…
Các nhà báo yên tâm, vụ này không chìm xuồng được đâu!

Vụ việc cát tặc gây thương tích cho người tố cáo ở Sóc Sơn (Hà Nội) có nguy cơ bị chìm xuồng
Thứ Hai, 27/8/2018 06:42 
(PLO) – Cơ quan CSĐT Công an huyện Sóc Sơn đã xác định được danh tính của các đối tượng trong vụ việc các đối tượng khai thác cát trái phép gây thương tích cho anh Nguyễn Văn Cường ở xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn vào rạng sáng ngày 11/7/2018 nhưng chưa xác định được đối tượng sử dụng hung khí chém anh Cường.

Báo Pháp luật Việt Nam đã có bài viết phản ánh về vụ việc các đối tượng khai thác cát trái phép ở sông Cầu, huyện Sóc Sơn rất manh động và liều lĩnh, có thể ra tay sát hại với bất kỳ ai nếu phanh phui và tố giác về hành vi của bọn chúng.
Cụ thể, vào rạng sáng ngày 11/7 anh Nguyễn Văn Cường cùng với Tuấn Anh đi thăm người ốm từ bệnh viện về nhà đã phát hiện các đối tượng đang sử dụng 2 tàu chuyên dụng loại khủng để thực hiện hành vi hút trộm cát ở lòng sông Cầu, khu vực xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn. Anh Cường và Tuấn Anh liền hô hào người dân nơi đây cùng tham gia ngăn chặn, chứng kiến hành vi ăn trộm tài nguyên, đồng thời thông báo cho cơ quan Công an huyện Sóc Sơn về hành vi trên.
Khi anh Cường cùng với người dân nỗ lực ngăn chặn hành vi khai thác cát trái phép, các đối tượng khai thác cát manh động, dùng dao chém nhiều phát vào 2 bên cánh tay anh Cường, gây thương tích. Anh Cường đã được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn.
Một người dân ở xã Tân Hưng, bức xúc cho biết: “Người dân ở xã Trung Giã chúng tôi vô cùng bức xúc và căm phẫn trước nạn cát tặc lộng hành nhưng không dám tố giác, bởi rất sợ bọn chúng trả thù”.

Theo Đại úy Nguyễn Tuấn Quang, Đội trưởng Đội điều tra hình sự, Công an huyện Sóc Sơn cho biết, đối tượng cầm đầu trong vụ việc này là ông Đào Công Thành ở thôn Thống Nhất, xã Trung Giã và 4 đối tượng khác, cơ quan điều tra đã lấy lời khai từ 2 phía và sẽ xác định hành vi của từng đối tượng. Tang vật thu giữ được tại hiện trường là 2 con dao nhưng chưa xác định được đối tượng đã sử dụng để chém anh Cường vì chúng tôi đã gửi 2 con dao đi giám định và đang đợi kết quản giám định sau đó sẽ có kết luận”.
Được biết, do vết thương bị chém nặng ở 2 cánh tay anh Cường đã phải nằm viện Xanh Pôn điều trị trong khoảng 10 ngày.

Tags: , , , ,