TÁM NĂM ĐỂ KẾT THÚC MỘT VỤ ÁN CÓ HẬU CHO THÂN CHỦ

Sáng nay 28/08/2020, đã chuẩn bị sẵn sàng để đấu trí với quý Viện, quý Toà trong 1 vụ án được xem là kinh điển về sử dụng “Quyền im lặng” nhằm giúp đỡ thân chủ và làm rõ vấn đề khoa học pháp lý đằng sau vụ án phức tạp mà 8 năm qua cơ quan tiến hành tố tụng đang loay hoay chưa tìm được lối thoát.
Vụ án có nhiều tình tiết ly kỳ mà nếu dựng thành phim thì chắc chắn sẽ trở thành bộ phim hay, điển hình trong lĩnh vực Hình sự – Tư pháp – Khoa học pháp lý của Việt Nam, và luật sư Thanh may mắn được làm diễn viên thực tế trước đó…
Luật sư Phan Minh Thanh 
Trong vụ án này, Viện – Toà – Cơ quan điều tra lắm phen giật mình khi luật sư thỉnh thoảng trưng ra các chứng cứ mà mình xác minh, thu thập được, gây áp lực không nhỏ đến cơ quan tiến hành tố tụng. Viện kiểm sát cũng sẵn sàng với 2 Kiểm sát viên giỏi nghiệp vụ, có kinh nghiệm tham gia phiên toà để “ốp” luật sư khi cần. Luật sư trong vụ án này cũng không phải dạng vừa, đủ năng lực, kinh nghiệm để tạo áp lực đến cơ quan tiến hành tố tụng, các bên đối tụng.
Điều may mắn cho thân chủ của luật sư trong vụ án này đó là các bên tìm được tiếng nói chung, lãnh đạo toà cũng quan tâm giúp đỡ cho các bên nên khi luật sư đề xuất hướng giải quyết Toà – Viện đều ủng hộ. Vụ án được khép lại, các quan hệ phát sinh được giải quyết dứt điểm nhờ đó thân chủ của luật sư được giảm ½ trên tổng số năm tù so với bản án trước đó mà Toà đã tuyên.
Kết thúc phiên toà, luật sư chỉ tiếc 1 điều là do phiên toà diễn ra nhanh nên cô Kiểm sát viên xinh đẹp, giỏi nghiệp vụ của Viện chưa kịp tranh tụng với luật sư mặc dù trước đó hai bên đã được gặp nhau trong giai đoạn điều tra vụ án… Hy vọng sớm được gặp lại người đẹp vì luật sư cũng đang còn 1 vài vụ án ở khu vực này.
Đang cập nhật nội dung vụ án….