PHIÊN TOÀ CUỐI TUẦN NHIỀU TÂM TRẠNG…

Chiều nay 29/05/2020, luật sư Phan Minh Thanh – Văn phòng luật sư Ban Mai, Đoàn luật sư TP Hà Nội tham gia phiên toà Sơ thẩm Hình sự vụ án “Đánh bạc” và “Gá bạc” tại Toà án nhân dân quận Tây Hồ – TP Hà Nội. Vụ án có 08 bị cáo bị VKS truy tố về các tội danh nêu trên.

Thông báo của Tòa án nhân dân quận Tây Hồ 
Bào chữa cho bị cáo Bùi Thi D (Đầu vụ – Người không đánh bạc nhưng cho các bị cáo mượn địa điểm là nhà mình để họ đánh bạc – Bị buộc tội gá bạc), Luật sư không khỏi trăn trở, băn khoăn vì gia cảnh khó khăn của bị cáo.
Ngay buổi đầu tiên tham gia phiên toà, luật sư đề xuất với toà án “Triệu tập điều tra viên đến phiên toà để làm rõ căn cứ khởi tố tội gá bạc, các chứng cứ quan trọng, người mượn nhà, quyền người cho mượn, người thu tiền hồ, những vấn đề điều tra chưa rõ… và đề nghị triệu tập chủ căn nhà, người quản lý căn nhà thời điểm xảy ra sự việc đến toà để trả lời một số vấn đề liên quan đến sở hữu, quyền quản lý sử dụng căn nhà”, Toà hội ý và hoãn phiên toà.
Các bị cáo tại phiên tòa 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ cần thiết trong quá trình điều tra, xác minh, thu thập chứng cứ, luật sư đã đề xuất với VKS, Toà án các quan điểm giải quyết vụ việc trên cơ sở các tài liệu thu thập được. Cũng may quan điểm của luật sư tại phiên toà thuyết phục được VKS và HĐXX nên Toà án đã áp dụng nhiều tình tiết có lợi cho bị cáo cho bị cáo D hưởng “án Treo” để bị cáo có cơ hội khắc phục lỗi lầm của mình.
Rời phiên toà, luật sư thở phào nhẹ nhõm; Công việc đã đạt mục tiêu!
Luật sư Phan Minh Thanh
May mắn đã đến với thân chủ luật sư trong phiên toà này, nếu phiên toà chiều nay toà xử tù giam thì không hiểu chuyện gì sẽ ập đến với gia đình bị cáo (mẹ già không còn sức lao động, các con còn nhỏ tật nguyền, gia cảnh khốn khó…, bị cáo lại là lao động chính trụ cột…